Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

6. Cách dùng tinh dầu Bạc Hà

CÁCH DÀNG TINH DẦU BẠC HÀ
 
Bạc hà được xem là thảo dược xưa nhất thế giới, với những bằng chứng khảo cổ cho thấy nó đã được sử dụng làm thuốc khoảng 10.000 năm về trước. Cho đến nay, bạc hà vẫn rất được ưu chuộng với những tác dụng tuyệt vời của nó.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì các bạn cũng thấy bạc hà được đưa vào rất nhiều loại dược phẩm, mỹ phẩm khác nhau. Vì trong lá bạc hà có rất nhiều chất tự nhiên như canxi, magiê, sắt, đồng… và đặc biệt là menthol.

Nói về tác dụng của bạc hà thì nhiều lắm: tốt cho hệ tiêu hóa và chữa trị các bệnh đường ruột, chữa các bệnh cảm sốt, giúp long đờm, thông mũi, mát họng, giảm căng thẳng và mất ngủ, tốt cho răng và giúp lưu thông máu làm tinh thần thông thoáng và sảng khoái, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, làm đẹp da, se da , giảm các vết thẹo và các vết thâm mụn, rồi cả tác dụng trị gàu nữa (hóa ra không phải ngẫu nhiên mà Clear và Head&Shoulder đều có loại dầu gội có bạc hà). Không những thế còn xua đuổi muỗi và các côn trùng…v…v…

Có một lưu ý cho các bạn khi tìm mua tinh dầu bạc hà là các bạn nhớ hỏi kỹ người bán hàng xem có thể sử dụng cho làm đẹp được không nhé. Vì tinh dầu có thể xuất hiện dưới hai dạng:

- Tinh dầu tự nhiên và nguyên chất (essential oils) có thể sử dụng cho y học và làm đẹp, dùng trực tiếp được lên cơ thể. Gọi là dùng trực tiếp nhưng vẫn phải pha với dầu nền (để massage), pha với nước (để tắm hoặc xông hơi)... tùy công thức làm đẹp, chứ đừng bạn nào dại dột bôi trực tiếp lên người nhé.
- Tinh dầu đã pha chế (fragrance oils), thường để đốt hoặc làm thơm không gian, tạo hương thơm cho mỹ phẩm, loại này cũng có thể là tinh dầu tự nhiên hoặc tinh dầu nhân tạo, nhưng đã được pha chế thêm để phù hợp với mục đích sử dụng, dược tính của nó không còn được như tinh dầu nguyên chất.

Lưu ý:
-Ngoài ra, với bất kỳ cách sử dụng nào để làm đẹp, bạn cũng nên thử phản ứng với da trước khi dùng nhé, vì làn da mỏng manh của mỗi người có thể lại có cấu trúc đặc biệt riêng, nên không thể có tác dụng tốt tuyệt đối cho tất cả mọi người.
-Không được dùng bạc hà vào những nơi nhạy cảm trên cơ thể như: mắt và vùng nhạy cảm hoặc những vùng da mỏng và dễ dị ứng.
-Phụ nữ đang mang thai và trẻ em dưới 2 tuổi không được sử dụng loại tinh dầu này.
-Đàn ông không nên dùng nhiều bạc hà vì sẽ ảnh hưởng đến một số hoocmon của nam giới.
-Và đặc biệt không được uống hay ăn tinh dầu bạc hà nguyên chất.
Theo -peroma.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét